วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต มีนาคม 20, 2019มีนาคม 20, 2019ผู้ดูแลระบบE-JOURNALS, ข่าวหน้าแรก, วารสารวิชาการ บทความวิจัย ประสิทธิผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความรู้ ความตระหนัก และทักษะปฏิบัติด้านอัคคีภัยของนักเรียนระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 สังกัดกรุงเทพมหานคร กันต์ธสิทธิ์ พิมพ์สอาด และ อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คำสอน สีเพ็ง การวิจัยปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ที่เน้นกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือ เรื่องเคมีสิ่งแวดล้อมของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชนกกานต์ เนตรรัศมี สิรินภา กิจเกื้อกูล และ รัตนา สนั่นเมือง Development of a Training Model Integrating Information and Communication Technology into Innovation and Lateral Thinking Processes to Enhance University Instructors’ Capabilities of Creative Instructional Design Paweena Sujaritthanarak Onjaree Na-Takuathung and Naowanit Songkram การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอกและการเจริญเติบโต โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีโต้แย้งเป็นฐานที่เน้นกิจกรรมปฏิบัติการ พอหทัย พิพัฒนชัยภูมิ สุรีย์พร สว่างเมฆ และ ปราณี นางงาม การวิจัยปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ภาคตัดกรวย ด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบที่ส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พันธ์ยุทธ น้อยพินิจ วนินทร สุภาพ และ จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม กระบวนการเสริมสร้างจริยธรรมความเป็นประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี วัชรี ชัยปรมาธิกุล การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์แบบเว็บเควสท์กับการเรียน แบบบรรยาย รายวิชา สศ 2202304 ประวัติศาสตร์อเมริกาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี วีรวิชญ์ บุญส่ง การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานที่ส่งผลต่อการสร้างองค์ความรู้ และผลการเรียนรู้วิชา ED 3802 การศึกษาสังเกตและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 2 ของนักศึกษาสาขาวิชาการประถมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศศิธร อินตุ่น การพัฒนาชุดทดสอบความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สมพร เชื้อพันธ์ กาญจนา วัธนสุนทร ปทีป เมธาคุณวุฒิ และ อุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์ ปัจจัยด้านการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อการเข้าชั้นเรียน ของนักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์นานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิต นุดี หนูไพโรจน์ บทความวิชาการ ทำความเข้าใจกับแนวคิดพื้นฐานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ศิตา เยี่ยมขันติถาวร การออกแบบกิจกรรมและเขียนแผนการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์ ผู้ดูแลระบบ