Table of Contents
Articles
การวิเคราะห์ความจำเป็นเพื่อการจัดกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์: การทบทวนข้อจำกัดด้านแนวคิดและการปฏิบัติ | |
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ | 1-21 |
วินัยในตนเอง: สร้างได้ในวัยอนุบาล | |
อรุณี หรดาล | 22-35 |
การบริหารการศึกษากับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 | |
สถาพร พฤฑฒิกุล | 36-49 |
การสร้างเครื่องมือเพื่อการเสริมสร้างทักษะทางสังคมในโรงเรียนภายใต้รูปแบบการเสริมสร้างทักษะทางสังคมในโรงเรียนตามกระบวนการ Pivotal Response Training (PRT) สำหรับเด็กออทิสติก อายุ 6-12 ปี. | |
พัชรีวรรณ คุณชื่น, ดารณี ศักดิ์ศิริผล, ไพฑูรย์ โพธิสาร | 50-64 |
รูปแบบการพัฒนาจิตสำนึกสาธารณะสำหรับเยาวชนจังหวัดลพบุรี โดยใช้การปรับพฤติกรรมทางปัญญา | |
ทรงศรีั ตุ่นทอง, บุณยานุช เฉวียงหงส์, สิริพร ดาวัน | 65-74 |
กลวิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคระยอง. | |
อัญชลี ภิญโญพรสวัสดิ์ | 75-88 |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยใช้โมเดลซิปปา เรื่องการวิเคราะห์งบการเงินของนิสิตภาคปกติ สาขาการจัดการ ชั้นปีที่ 2 | |
ณัฐินี ชุติมันตพงศ์ | 89-103 |
การพัฒนารูปแบบการจัดทำคลังความรู้ที่เชื่อมโยงกับมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตร: กรณีศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาระที่ 5 ความปลอดภัยในชีวิต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3 หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 | |
ปนัดดา จูเภาล์, ทรงพล ต่อนี, พรสุข หุ่นนิรันดร์, สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร | 104-115 |
Implementing a Speech Analyzer Software to Enhance English Pronunciation Competence of Thai Students. | |
Sudrutai Arunsirot | 116-129 |
การพัฒนาหน้าที่บริหารจัดการของสมองสำหรับวัยรุ่น โดยหลักสูตรการเรียนรู้แบบบูรณาการ | |
จุฑามาศ แหนจอน | 130-144 |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้กลุ่มร่วมมือแบบ TAI เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่องพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. | |
ชลธิชา สาชิน, นงลักษณ์ วิริยะพงษ์, มนชยา เจียงประดิษฐ์ | 145-158 |
การพัฒนาแบบวัดสมรรถนะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยเมื่อเข้าสู่ยุคอาเซียนภิวัตน์ | |
ชยุต พิพัฒฐาดร, สุรีพร อนุศาสนนันท์, ไพรัตน์ วงษ์นาม | 159-174 |
ระบบการพัฒนาฐานความรู้วิชาวิทยาศาสตร์บนคอมพิวเตอร์พกพา สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาภาคกลาง | |
ไปรยา เดชาธรวรพล, วาสนา ทวีกุลทรัพย์, วรางคณา โตโพธิ์ไทย, บุญเลิศ ส่องสว่าง | 175-187 |
กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนของนักเรียนอาชีวศึกษาในวิทยาลัยกำปงเฌอเตียล จังหวัดกำปงธม ราชอาณาจักรกัมพูชา | |
Sum Sun, Denchai Prabjandee, Chalong Tabsree | 188-209 |
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีเอสคิวอาร์คิวซีคิวร่วมกับคำถามระดับสูงที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | |
สิรภพ สินธุประเสริฐ, พรรณทิพา พรหมรักษ์, เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร | 210-222 |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว | |
Boulay Keovongsa, อาพันธ์ชนิต เจนจิต, วิมลรัตน์ จตุรานนท์ | 223-236 |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวคิดสมองเป็นฐานร่วมกับ เทคนิค DAPIC เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | |
ปัทมาภรณ์ พูลสมบัติ, นงลักษณ์ วิริยะพงษ์, มนชยา เจียงประดิษฐ์ | 237-250 |
บทบาทตามหน้าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดด้านการศึกษา | |
ภูษิต รุ่งโรจน์ชัยพร, นพดล เจนอักษร | 251-266 |
แรงจูงใจของครูที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาเขต 18 | |
จุติพร จินาพันธ์, สฎายุ ธีระวณิชตระกูล | 267-283 |
ISSN: 0125-3212