ส่วนหน้า : Download… |
ลำดับ |
บทความ |
ผู้เขียน |
1 |
มโนทัศน์เบื้องต้นของการประเมินอภิมาน |
พรรณิภา ภูกองพลอย, ทัศน์ศิรินทร์ สว่างบุญ และ วราพร เอราวรรณ์ |
2 |
แนวคิด หลักการ และยุทธวิธีการประเมินผลเพื่อการเรียนรู้ |
สรัญญา จันทร์ชูสกุล |
3 |
การศึกษาคุณลักษณะและสมรรถนะมาตรฐานของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูพี่เลี้ยง |
ก่อเกียรติ ขวัญสกุล |
4 |
การพัฒนาสมรรถนะครูคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหา และภาษาตามแนวการศึกษาบทเรียน |
จิระพร ชะโน, นิราศ จันทรจิตร และ รัฐสาน์ เลาหสุรโยธิน |
5 |
ความฉลาดทางสุขภาพ และพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาพของนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร |
จิระภา ขำพิสุทธิ์ |
6 |
ผลการใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือประกอบกิจกรรมโต้ตอบทางสรีระ (TPR) เพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การคิดวิเคราะห์และความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 |
จีระนันต์ ศรีภักดี และ ประสงค์ สายหงษ์ |
7 |
รูปแบบการประเมินสมรรถนะครูที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น |
ชนะศึก โพธิ์นอก และ เกียรติสุดา ศรีสุข |
8 |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง English in Daily Life ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ที่มีผลต่อความสามารถด้านการฟัง การพูด และความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 |
ชไมพร ชาญวิจิตร และ ดนิตา ดวงวิไล |
9 |
การเปรียบเทียบเชาวน์ปัญญาของนักเรียนระดับประถมศึกษา ในจังหวัดมหาสารคาม จำแนกตามระดับการศึกษาผู้ปกครอง และลักษณะการอยู่อาศัย |
ญาณภัทร สีหะมงคล และ วิภาณี สุขเอิบ |
10 |
การพัฒนาแบบวัดคุณลักษณะครูยุคใหม่สำหรับนักศึกษาครุศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ; การประยุกต์ใช้การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ |
ตรีคม พรมมาบุญ |
11 |
รูปแบบการส่งเสริมการมีส่วนร่วมการจัดการเรียนรู้ของภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก |
ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน |
12 |
การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี |
นิ่มนวล แก้วพิลา |
13 |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดหนองบัวลำภู |
พงษ์พิศ พลศรี และ สมนึก ภัททิยธนี |
14 |
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยที่ส่งผลต่อการเกิดจิตสาธารณะของนักศึกษาการศึกษานอกระบบ ในกลุ่มนครชัยบุรินทร์ |
พรรณี ราชจันทร์, เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ และ กระพัน ศรีงาน |
15 |
ตัวบ่งชี้สมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว |
ไพวัน ดวงพะจัน, อรนุช ศรีสะอาด และ ธีรวุฒิ เอกะกุล |
16 |
การพัฒนาความสามารถในการสื่อความหมาย และเจตคติต่อการเรียนภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ภาษาที่เน้นภาระงานเป็นฐาน |
มิ่งหลัน หลัว และ จิระพร ชะโน |
17 |
การจัดกิจกรรมการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร CLT ประกอบชุดสื่อประสม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาจีน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
เยาวพร ศรีระษา และ จิระพร ชะโน |
18 |
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต |
รัฐพล พรหมสะอาด, สุรชัย มีชาญ และ อรอุมา เจริญสุข |
19 |
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับทฤษฎีการขยายความคิดเพื่อส่งเสริมการถ่ายโยงการเรียนรู้ และทักษะการแก้ปัญหา สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ |
เลอสันต์ ฤทธิขันธ์, ทรงศักดิ์ สองสนิท และ ประวิทย์ สิมมาทัน |
20 |
การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยแบบสี่ชั้นและตัวแบบกิจกรรมการปรับลดมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาแคลคูลัส 1 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง |
ศักดา กิ่งโก้, สมโภชน์ อเนกสุข และสุรีพร อนุศาสนนันท์ |
21 |
การพัฒนาแบบวัดทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ |
สุกัญญา รุจิเมธาภาส |
22 |
โปรแกรมการเจริญสติที่เน้นหลักการเรียนแบบมุ่งการรู้จริงทำได้เพื่อสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
สุขิริณณ์ อามาตย์บัณฑิต, เสริมศรี ไชยศร และวีณา วโรตมะวิชญ |
23 |
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะครูวิทยาศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดอุดรธานี |
สุรศักดิ์ สุทธิวรรณ และ ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน |
24 |
การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน คณะวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวโดยการประยุกต์ใช้กระบวนการเทียบเคียงสมรรถนะ |
อินทะแสง อินทราชา และ ญาณภัทร สีหะมงคล |