|
Page |
Research Articles |
|
อนาคตภาพของโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์: กรณีศึกษาศูนย์มหาวิทยาลัยรังสิต (พ.ศ.2556 – 2562)
กาญจนา จันทร์ประเสริฐ |
1-14 |
การพัฒนารูปแบบการสอนรายวิชา ITE495 สัมมนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยการเรียนรู้บนฐานของเกม ปัญหาและโครงงาน
โกวิท รพีพิศาล |
15-30 |
การทดสอบสมรรถภาพทางกายของนักศึกษาสถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต
ปีการศึกษา 2555
คธาทิพย์ กุญชร ณ อยุธยา และ ศุภกฤต อริยะปรีชา |
31-40 |
การศึกษาสภาพจริยธรรมและการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจริยธรรม ด้านการมีวินัยในตนเองของนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต
ชัชชญา พีระธรณิศร์ |
41-53 |
การพัฒนาความริเริ่มสร้างสรรค์และนวัตกรรมด้วยกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง สภาพสมดุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ไตรรงค์ เมธีผาติกุล ธิติยา บงกชเพชร และ คเชนทร์ แดงอุดม |
54-70 |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเชิงผลิตภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างนวัตกรรมการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ทนันยา คำคุ้ม และ ฐาปนี สีเฉลียว |
|
การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดทดลองเรื่อง การทำงานของเครื่องดีฟิบริลเลเตอร์
ปรียา อนุพงษ์องอาจ และ ธวัช แก้วกัณฑ์ |
87-98 |
สภาพปัจจุบันและความต้องการในการพัฒนาทักษะด้านสารสนเทศสื่อและเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ปิยะพันธ์ พิชญ์ประเสริฐ อัจฉรีย์ พิมพิมูล และ มาลีรัตน์ ขจิตเนติธรรม |
99-114 |
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนการฝึกหัดครูเกษตร ของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
พัฒนา สมนิยาม กมลสร ลิ้มสมมุติ และ วรพร สังเนตร |
115-122 |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู ในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
วาสนา ทองทวียิ่งยศ และ ต้องลักษณ์ บุญธรรม |
123-134 |
การศึกษาแบบแผนการตอบข้อสอบ วิชาคณิตศาสตร์และสถิติในชีวิตประจำวัน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรังสิต โดยใช้ทฤษฎีเส้นโค้งเอส–พี
ศิริวรรณ วาสุกรี |
135-150 |
การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา เรื่อง การเคลื่อนที่แบบหมุน ด้วยการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วม กับเทคนิคห้องเรียนกลับทางสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สาธิต ชุมของ ธิติยา บงกชเพชร และ เกรียงศักดิ์ พรมภักดิ์ |
151-163 |
ผลของการใช้ myCourseville เป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในรายวิชาการพยาบาลผู้สูงอายุของนักศึกษาพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
สาวิตรี สิงหาด ภูษณิศา มีนาเขตร และ อธิพงศ์ สุริยา |
164-179 |
Review Articles |
|
แกะรอยเด็กอัจฉริยภาพ
นิวัฒน์ สาระขันธ์ |
180-199 |