วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

วารสารปีที่ 13 ฉบับที่ 2
ปกวารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ปีที่ 13 ฉบับที่ 2
ส่วนหน้า
 1 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์โดยใช้รูปแบบการสอน 4 MAT ร่วมกับแบบฝึกทักษะ เรื่อง คำไทยที่ยืมจากภาษาอื่น
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอักษรพัทยา
The Development of Academic Achievement using The 4 MAT Teaching Model combinationwith The Exercises
on The Thai words borrow from other languages for students of Mathayomsuksa 3, AksornPattaya School

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.11
วิทยา บุญส่งเสริม
Wittaya Boonsongserm
อธิคุณ สินธนาปัญญา
Athikun Sintanapanya
2 การศึกษานาฏศิลป์เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ท้องถิ่น: กรณีศึกษาฟ้อนดาบและวิถีชุมชนของชาวไทใหญ่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
The Study of Dance for Local Knowledge Development: A Case Study of Fon-Dab and Shan Community Life
Mae Hong Son Province

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.12
เตชสิทธิ์ รัศมีวงศ์พร
Taychasit Russameewongporn
3 ทัศนคติและพฤติกรรมการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักศึกษาที่มีผลการเรียนภาษาญี่ปุ่นระดับปานกลาง – ต่ำ
Attitudes and Behaviors in Japanese Language Learning of the Low Proficient Japanese Students

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.13
สุธิดา แม้นมินทร์
Suthida Manmin
4 แนวทางแก้ไขข้อผิดพลาดการใช้คำช่วยภาษาญี่ปุ่นในรายวิชาภาษาญี่ปุ่น 2 ของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นชั้นปีที่ 1
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
A Study of Guidelines for Solving Errors of Using Particles in Japanese 2 of First year students
(Japanese Major),Faculty of Humanities and Social Sciences, Sisaket Rajabhat University

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.14
สุทธิดา พันธุ์โคตร
Suttida Pankot
5 นาฏยประดิษฐ์ ชุด โนรีดัดตน
The Choreography of The Dance “Noree-Dadton”

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.15
จินตนา อนุวัฒน์
Jintana Anuwat
6 “เพิ่ง”: การศึกษากระบวนการกลายเป็นคำไวยากรณ์ในสมัยรัตนโกสินทร์
“Pueng”: Study of Grammaticalization during Rattanakosin Period

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.16
สุนทรี โชติดิลก
Suntaree Chotidilok
7 การจัดการเรียนรู้การสนทนาทักทาย “สวัสดีคุณครู” ด้วยภาษาไทยในฐานะภาษาที่สอง
Learning Management for Thai as a Second Language: Greetings

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.17
ภัคธีมา เพชรพิศาล
Pakteema Phetpisal
กิตตินนท์ สุขสนาน
Kittinon Suksanan
จอมขวัญ สุทธินนท์
Jomkwan Sudhinont
8 การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาปฐมวัย: บทบาทผู้บริหาร
Development of Early Childhood Education Quality: Executive’s Role

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.18
ฉัตรวิไล สุรินทร์ชมพู
Chatwilai Surinchompoo
9 สมาธิ: วิถีแห่งการบำบัดภาวะทางจิตใจ
Meditation: The Way of Mental Therapy

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.19
พิริยานาถ พีรยาวิจิตร
Piriyanath Peerayawichit
ประยงค์ แสนบุราณ
Prayong Saenpuran
10 เอเชียทีค: ทุนทางวัฒนธรรมกับการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ย่านทันสมัย
Asiatique: Cultural Capital and Establishment of the Tourist Attraction in a Modern Area

DOI:  10.14456/bsru-husocj.2019.20
ธวรรณเทพ มงคลศิริ
Tawanthep Mongkolsiri
ฐนธัช กองทอง
Thanathut Kongthong
11 ปริทัศน์หนังสือ (Book Review)
การสำรวจศึกษาข้อมูลพื้นฐานของประเทศฟิลิปปินส์  
พงษ์พันธ์ นารีน้อย
Phongphan Nareenoi
ข้อกำหนดในการส่งต้นฉบับบทความเพื่อลงพิมพ์เผยแพร่ในวารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

Loading