|
Page |
Research Articles |
|
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนในวิทยาลัยเทคโนโลยีคุวานันท์
จิรวุฒิ คุวานันท์ |
1-15 |
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ปกครองกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กก่อนวัยเรียน
เจิดนภา แสงสว่าง ปาริชาต ชูประดิษฐ์ และ ธิดารัตน์ สิงห์ศรี |
16-32 |
The Effectiveness of Implementing Self-Monitoring and Peer Feedback Strategies with Mixed-Ability Students in an English Essay Writing Class
Thanakorn Weerathai and Tanyaporn Arya |
33-48 |
ลำดับขั้นคุณลักษณะของการรู้สะเต็มสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
นพรัตน์ ใบยา สังวรณ์ งัดกระโทก และ ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง |
49-65 |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานเพื่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
นิภาพร นนท์ณรงค์ วาสนิล |
66-82 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านวรรณคดีไทย เรื่อง ลิลิตตะเลงพ่าย โดยการประยุกต์ใช้กลวิธีมัลติพาร์ท เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนสะท้อนคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ปิยะพันธ์ พิชญ์ประเสริฐ |
83-96 |
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา GEN133 เขียนแบบวิศวกรรม เรื่อง การใช้คำสั่งในการสร้างภาพสองมิติ
พันธุ์ศักดิ์ ไทยสิทธิ |
97-108 |
การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับโซเชียลมีเดียกับการพัฒนาศิลปะการเขียน เพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วรพงศ์ ไชยฤกษ์ |
109-123 |
วิจัยปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาที่เน้นการใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ที่ส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ศมกร ศิลาโชติ สิรินภา กิจเกื้อกูล และ วิภารัตน์ เชื้อชวด ชัยสิทธิ์ |
124-137 |
การส่งเสริมความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนและเทคโนโลยีของครูวิทยาศาสตร์เพื่อการจัดการเรียนรู้ ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาสะท้อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ศิริวรรณ ฉัตรมณีรุ่งเจริญ |
138-152 |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา เรื่อง เครื่องมือการศึกษาสุขภาพชุมชน
สามารถ ใจเตี้ย |
153-163 |
การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน ประกอบผังกราฟิกสำหรับเด็กปฐมวัย
อัครพล ไชยโชค ปัทมาวดี เล่ห์มงคล และ ปิยะนันท์ หิรัณย์ชโลทร |
164-176 |
Design and Development of the Experimental Kit for Limiting Reagent Study Using a Smartphone
Apaporn Boonmee NuntapornMoonrungsee and SunisaSuwancharoen |
177-188 |
Review Articles |
|
Learning Theories and Technology: a Qualitative Inquiry
Bruce Weeks and Gessannee Mannerutt |
189-206 |