บทความวิชาการ
วิวัฒนาการพระพุทธศาสนาในประเทศเนปาล
พระปลัดวัชรพงษ์ วชิรปญฺโญ
1-14
บทความวิจัย
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมภาวะผู้น าการเปลี่ยนแปลงส าหรับผู้น านักเรียนกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรตินวมินทราชูทิศ
กนิษฐ์นันท์ พรหมปฏิมา, ศ.ดร.บุญเรียง ขจรศิลป์ และ ดร.ธนีนาฏ ณ สุนทร
15-35
การรับรู้ความสามารถของตนเอง ความต้องการภายใน ความสนใจ และเป้าหมายการสอนที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการสอนของครู
ปราณี ใจบุญ, กนก พานทอง และ ปิยะทิพย์ ประดุจพรม
36-55
การวิจัยประเมินหลักสูตรศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทววิทยา คณะศาสนศาสตร์ (หลักสูตรปรับปรุง 2556) วิทยาลัยแสงธรรม
บาทหลวง ดร.นันทพล สุขส าราญ, บาทหลวง ธรรมรัตน์ เรือนงาม, บาทหลวง ผศ.ดร.วุฒิชัย อ่องนาวา, บาทหลวง ผศ.สมชัย พิทยาพงศ์พร, บาทหลวง ผศ.ดร.ฟรังซิส ไก้ส์, S.D.B., บาทหลวง เจริญ ว่องประชานุกูล, บาทหลวง ดร.สุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์ และ ลลิตา กิจประมวล
56-73
การส่งเสริมความเชื่อแก่บุตรตามแนวทางของพระสมณลิขิตเตือนใจความปีติยินดีแห่งความรัก (Amoris Laetitia) กรณีศึกษา: วัดราชินีแห่งสันติภาพ สังฆมณฑลนครสวรรค์
สมพร ฤทัยหวนพนา, บาทหลวง ดร.พิเชฐ แสงเทียน, S.J., และ ผศ.ดร.ลัดดาวรรณ์ ประสูตร์แสงจันทร์
74-88
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารงานวิชาการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
อุมาพร นันทวิสุทธิ์ และ ดร.ชวน ภารังกูล
89-105
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารกับประสิทธิผลของสถานศึกษาในสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี
อภิชญา พูลโภคผล และ ดร.ชวน ภารังกูล
106-131
คุณภาพชีวิตการทำงานและวัฒนธรรมโรงเรียนที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อโรงเรียนของครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี
บาทหลวงพูนพงษ์ คูนา, ดร.ธีรังกูร วรบ ารุงกุล และ รศ.วรญา ภูเสตวงษ์
132-163
คุณลักษณะของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาคาทอลิกในประเทศไทยตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
ดร.อัชฌา ชื่นบุญ, ดร.ชุติมา แสงดารารัตน์, บาทหลวง ผศ.ดร.อภิสิทธิ์ กฤษเจริญ, ศรัญญู พงศ์ประเสริฐสิน และ ศาสตราจารย์กิตติคุณ นพ.ดร.จิตร สิทธีอมร
164-181
คุณลักษณะของผู้นำสถานศึกษาที่อิงศาสนาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศศิธร คล้อยแสงอาทิตย์, ไอยรา เลาะห์มิน, ศรัญญู พงศ์ประเสริฐสิน, ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา และ ดร.ขนิษฐา สาลีหมัด
182-195
บทบาทหน้าที่ของสภาอภิบาลที่มีต่อปัญหาจริยธรรมของวัด แขวงศรีราชา สังฆมณฑลจันทบุรี
วรวุฒิ มาหา, บาทหลวง ดร.สุรชัย ชุ่มศรีพันธุ์, บาทหลวง ดร.อภิชิต ชินวงค์ และ ผศ.ดร.ลัดดาวรรณ์ ประสูตร์แสงจันทร์
196-210
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงผลิตภาพที่มีต่อความสามารถในการสร้างผลงานของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผศ.ดร.สุวรรณา จุ้ยทอง
211-227
ศาสนาเป็นการแสดงออกตามทฤษฏีของฟ๊อยเออร์บัค ประหนึ่งเป็นดังหนทางเชื่อมความเชื่อเพื่อเข้าสู่วัฒนธรรม ของชาวกะเหรี่ยงในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
บาทหลวง วีรศักดิ์ ยงศรีปณิธาน และ ยอห์น ที จอร์ดาโน
228-251