|
Page |
Research Articles |
|
ศึกษากระบวนการสอนเชลโลของครูต่อผู้เรียนตาบอด วงออร์เคสตรา มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กฤษณพันธุ์ พูลสุข และ วิบูลย์ ตระกูลฮุ้น |
1-14 |
การพัฒนาชุดทดลองสมการความต่อเนื่องและของไหลในท่อโดยหลักการของแบร์นูลลี
กาญจนา จันทร์ประเสริฐ |
15-29 |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการใช้สื่อวีดิทัศน์ช่วยสอนเสริม เรื่อง “การบริหารยาในเด็ก” ในห้องปฏิบัติการพยาบาล มหาวิทยาลัยรังสิต
เกศรา เสนงาม ดวงใจ ลิมตโสภณ และ ธนัสมัญญ์ เหลืองกิตติก้อง |
30-48 |
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะผ่านบนเว็บเควสท์ เรื่อง แบบจำลองอะตอม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จริญญา เดือนแจ้งรัมย์ กรวลัย พันธุ์แพ และ มิ่งขวัญ ภาคสัญไชย |
49-65 |
การพัฒนาสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้และวิจัยในชั้นเรียนด้วยกระบวนการ 7 ขั้น
เจนศึก โพธิศาสตร์ วารุณี เกิดแสง และ สุรยศ ทรัพย์ประกอบ |
66-84 |
การวิจัยพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อเสริมสร้างทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมภูนาฏ ชมภูพันธ์ สรินทร คุ้มเขต และ จุฑาภรณ์ วิลัยแก้ว |
85-102 |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว Model-Eliciting Activities ที่มีต่อการรู้เรื่องคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ทีฆทัศน์ ญาณะทวี จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม และ วนินทร สุภาพ |
103-117 |
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำหรับครูประถมศึกษา
ประยูร บุญใช้ |
118-137 |
โมเดลนิทานเพื่อสอนภาษาอังกฤษผ่านการบูรณาการการบริหารโครงการและการทำวิจัย: จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
ผณินทรา ธีรานนท์ ดารินทร อินทับทิม คมกฤช ตาชม และ เบญจพร เทพสีหนู |
138-150 |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม เพื่อพัฒนาการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่องสภาพสมดุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ภาคภูมิ พุ่มพวง ธิติยา บงกชเพชร และ ศิรินุช จินดารักษ์ |
151-166 |
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายวิชาหลักสถิติด้วยวิธีห้องเรียนกลับทางร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI ของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม
วิไลวรรณ ทองใบอ่อน และ รตินันท์ จินดา |
167-181 |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบ 4 MAT เรื่อง อนุพันธ์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติ วิชาแคลคูลัส ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรังสิต
ศิริวรรณ วาสุกรี |
182-197 |
รูปแบบชุมชนการเรียนรู้เชิงวิชาชีพโดยผสมผสานเครือข่ายสังคม เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้แบบไตร่ตรองที่ส่งเสริมความสามารถ ในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
สายสุนีย์ กอสนาน มาเรียม นิลพันธุ์ และ บุญมี เณรยอด |
198-209 |
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาร่วมกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
สิริยาพร พลเล็ก อรุณรัตน์ คำแหงพล และ กุลวดี สุวรรณไตรย์ |
210-224 |